Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Hướng dẫn xây dựng trang web chất lượng cao

Cấp quản trị trang web: tất cả

Trong những tháng gần đây, chúng tôi đặc biệt tập trung vào việc giúp mọi người tìm thấy các trang web chất lượng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Sự thay đổi thuật toán "Panda" đã cải thiện thứ hạng cho một số lượng lớn trang web chất lượng cao, vì vậy hầu hết bạn đọc đều không có gì phải quan tâm. Tuy nhiên, đối với các trang web có thể bị ảnh hưởng bởi Panda chúng tôi muốn cung cấp hướng dẫn bổ sung về cách Google tìm kiếm các trang web chất lượng cao.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho nhà xuất bản tiếp tục tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể trên trang web của bạn và không tập trung quá nhiều vào những gì họ nghĩ là các thuật toán hoặc tín hiệu xếp hạng hiện tại của Google. 

Một số nhà xuất bản đã chú ý đến sự thay đổi thuật toán Panda trước đây của chúng tôi, nhưng Panda chỉ là một trong số gần 500 cải tiến về tìm kiếm mà chúng tôi mong đợi sẽ tung ra để tìm kiếm trong năm nay. 

Thực tế, kể từ khi chúng tôi giới thiệu Panda, chúng tôi đã đưa ra hàng tá tinh chỉnh khác cho các thuật toán xếp hạng của chúng tôi và một số trang web đã giả định không chính xác rằng những thay đổi trong bảng xếp hạng của họ có liên quan đến Panda. 

Tìm kiếm là một nghệ thuật và khoa học phức tạp đang phát triển, vì vậy thay vì tập trung vào các chỉnh sửa thuật toán cụ thể, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.

Điều gì được coi là một trang web chất lượng cao?

Thuật toán chất lượng trang web của chúng tôi nhằm giúp mọi người tìm thấy các trang web "chất lượng cao" bằng cách giảm thứ hạng nội dung có chất lượng thấp. Sự thay đổi gần đây của "Panda" đã giải quyết được nhiệm vụ khó khăn của việc đánh giá thuật toán chất lượng trang web. Quay trở lại, chúng tôi muốn giải thích một số ý tưởng và nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển các thuật toán của chúng tôi.

Dưới đây là một số câu hỏi mà người ta có thể sử dụng để đánh giá "chất lượng" của một trang hoặc một bài báo. Đây là các loại câu hỏi mà chúng tôi tự hỏi mình khi chúng tôi viết các thuật toán nhằm đánh giá chất lượng trang web. Hãy suy nghĩ về nó như mất của chúng tôi ở mã hóa những gì chúng tôi nghĩ rằng người dùng của chúng tôi muốn.

Tất nhiên, chúng tôi không tiết lộ các tín hiệu xếp hạng thực tế được sử dụng trong các thuật toán của chúng tôi bởi vì chúng tôi không muốn người chơi trò chơi kết quả tìm kiếm của chúng tôi; nhưng nếu bạn muốn bước vào suy nghĩ của Google, các câu hỏi dưới đây cung cấp một số hướng dẫn về cách chúng tôi đã nhìn vào vấn đề:


  • Bạn có tin tưởng các thông tin được trình bày trong bài viết này?
  • Bài viết này được viết bởi một chuyên gia hoặc những người đam mê những người hiểu rõ chủ đề này hay không, hoặc nó có tính chất nông cạn hơn?
  • Trang web có các bài báo trùng lặp, chồng chéo hoặc dư thừa trên các chủ đề tương tự hoặc tương tự với các biến thể từ khóa khác nhau không?
  • Bạn có cảm thấy thoải mái cho thông tin thẻ tín dụng của mình vào trang web này?
  • Bài viết này có lỗi chính tả, kiểu dáng, hoặc lỗi thực tế không?
  • Các chủ đề có được điều khiển bởi các mối quan tâm độc quyền của độc giả về trang web hay không, trang web đó tạo ra nội dung bằng cách cố gắng đoán cái gì có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm?
  • Bài viết cung cấp nội dung hoặc thông tin ban đầu, báo cáo ban đầu, nghiên cứu ban đầu, hoặc phân tích gốc?
  • Trang có cung cấp giá trị đáng kể khi so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm không?
  • Bao nhiêu kiểm soát chất lượng được thực hiện về nội dung?
  • Liệu bài viết mô tả cả hai mặt của một câu chuyện?
  • Trang web có được công nhận về chủ đề của nó không?
  • Nội dung được sản xuất hàng loạt bởi hoặc thuê ngoài với một số lượng lớn người tạo hoặc lan truyền trên một mạng lưới các trang web lớn, để mỗi trang hoặc trang cá nhân không nhận được sự quan tâm hoặc chăm sóc nhiều như thế nào?
  • Bài viết đã được chỉnh sửa hay không, hoặc nó xuất hiện cẩu thả hoặc vội vã được sản xuất?
  • Đối với truy vấn liên quan đến sức khoẻ, bạn có tin tưởng thông tin từ trang web này không?
  • Bạn có công nhận trang web này là nguồn có thẩm quyền khi được đề cập theo tên?
  • Bài viết này cung cấp mô tả đầy đủ hoặc toàn diện về chủ đề không?
  • Bài viết này có chứa phân tích sâu sắc hoặc thông tin thú vị vượt quá rõ ràng không?
  • Đây có phải là loại trang mà bạn muốn đánh dấu, chia sẻ với bạn bè hay đề nghị không?
  • Bài viết này có quá nhiều quảng cáo làm sao lãng hoặc can thiệp vào nội dung chính không?
  • Bạn có mong đợi để xem bài viết này trong một tạp chí in, bách khoa toàn thư hoặc sách?
  • Các bài viết có ngắn gọn, không có căn cứ, hoặc thiếu các thông tin cụ thể hữu ích?
  • Các trang được sản xuất cẩn thận và chú ý đến chi tiết chứ không chú ý đến chi tiết?
  • Liệu người dùng có phàn nàn khi họ nhìn thấy các trang từ trang web này?

Viết một thuật toán để đánh giá chất lượng trang hoặc trang web là một nhiệm vụ khó hơn nhưng chúng tôi hy vọng những câu hỏi ở trên cho chúng ta biết cách chúng tôi cố gắng viết các thuật toán phân biệt các trang web có chất lượng cao hơn từ các trang web chất lượng thấp hơn.

Bạn có thể làm gì

Chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến ​​từ các bạn rằng bạn muốn có thêm hướng dẫn về những gì bạn có thể làm để cải thiện thứ hạng của bạn trên Google, đặc biệt nếu bạn nghĩ rằng bạn đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Panda. Chúng tôi khuyến khích bạn giữ các câu hỏi như những câu hỏi nói trên trong khi bạn tập trung vào việc phát triển nội dung chất lượng cao hơn là cố gắng tối ưu hóa cho bất kỳ thuật toán cụ thể nào của Google.

Một phần hướng dẫn cụ thể khác mà chúng tôi cung cấp là nội dung có chất lượng thấp trên một số phần của trang web có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web và do đó xóa các trang chất lượng thấp, hợp nhất hoặc cải thiện nội dung của các trang nông trên các trang hữu ích hơn, hoặc di chuyển trang chất lượng thấp đến một tên miền khác nhau cuối cùng sẽ giúp xếp hạng nội dung chất lượng cao hơn của bạn.

Chúng tôi đang tiếp tục làm việc để lặp lại các thuật toán bổ sung để giúp quản trị viên web vận hành các trang web chất lượng cao thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ tìm kiếm. Khi bạn tiếp tục cải tiến các trang web của mình, thay vì tập trung vào một tinh chỉnh thuật toán cụ thể, chúng tôi khuyên bạn tự hỏi những câu hỏi tương tự chúng tôi hỏi khi nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Bằng cách này trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng xếp hạng tốt cho lâu dài. 

Trong thời gian chờ đợi, nếu bạn có phản hồi, vui lòng cho chúng tôi biết thông qua Diễn đàn Quản trị Web của chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục theo dõi chủ đề trên diễn đàn và truyền thông tin về trang web cho nhóm chất lượng tìm kiếm khi chúng tôi làm việc về các lần lặp lại trong tương lai của các thuật toán xếp hạng của chúng tôi.

Bagikan

Jangan lewatkan

Hướng dẫn xây dựng trang web chất lượng cao
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.